ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
วิธีการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ให้ปลอดภัย

4 ความท้าทายที่อุตสาหกรรมก่อสร้างกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้​

สถิติการเติบโตของประชากรเป็นภาพวาดอนาคตที่สดใสสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ด้วยการคาดการณ์ว่าจำนวนประชากรทั่วโลกจะแตะ 9 พันล้านคนในปี 2050 กล่าวคือสองในสามคนจะอาศัยอยู่ในเมืองต่างๆในปี 2050 ความต้องการของการก่อสร้างที่ไม่เคยมีมากขึ้นมาก่อน แต่การจดจ่อไปที่ความต้องการที่แข็งแกร่งนี้ทำให้ความเป็นจริงที่ไม่มั่นคงมากขึ้นความท้าทายที่สำคัญในด้านประสิทธิภาพการผลิตความสามารถในการทำกำไรแรงงานและความยั่งยืนอาจทำให้การเติบโตของอุตสาหกรรมลดลง

ความท้าทายที่ 1: ผลผลิตและผลกำไรต่ำ
ขณะนี้อุปสรรคในการเข้าสู่โครงการก่อสร้างอยู่ในระดับที่ต่ำ การสร้างตลาดสินค้าที่อิ่มตัวกับการแข่งขันที่รุนแรง การแข่งขันนี้ทำให้กำไรหดและจำกัดการลงทุนใหม่ที่สำคัญในเทคโนโลยีแบบใหม่และหลักปฏิบัติทางธุรกิจที่ดีกว่า การผลิตแรงงานก่อสร้างที่ชะงักทำให้เกิดปัญหานี้ในขณะที่ธุรกิจอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของแรงงานในโรงงานเป็น 100%การผลิตภายในอุตสาหกรรมการก่อสร้างยังคงชะงักงันในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

ความท้าทายที่ 2: การปฏิบัติงานของโครงการ
โอกาสในการก่อสร้างกำลังเติบโตขึ้นเช่นเดียวกับความซับซ้อนของโครงการกับบริษัทที่ดำเนินงานอยู่ภายใต้กำไรที่เบาบางการผลิตแบบไม่้งใจเพียงครั้งเดียวอาจทำให้ผลกำไรของบริษัททั้งมวลล่มสลายได้ความซับซ้อนของการออกแบบมารวมกับปัญหานี้ เนื่องจากการออกแบบมีขนาดใหญ่และต้องการประสิทธิภาพมากขึ้น บริษัทรับเหมาก่อสร้างจึงต้องดิ้นรนเพื่อให้ตามให้ทัน

การขาดโครงการที่ตรงกับเวลาและงบประมาณเป็นเรื่องที่กำลังมีผลกระทบ จากการศึกษาเพียงร้อยละ 30 ของโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมพลังงานที่มีการจัดส่งในงบประมาณและเพียงร้อยละ 15 ของโครงการเสร็จสมบูรณ์ได้ทันเวลา

ท้าทายที่ 3: การขาดแคลนแรงงานฝีมือ
อุตสาหกรรมการก่อสร้างกำลังสร้างความเข้มแข็งให้กับแรงงานที่ลดลงก่อนภาวะถดถอยล่าสุดตลาดการก่อสร้างของไทยประกอบด้วยกันอยู่สองรุ่น คือ รุ่น traditionalists และรุ่น baby boomers ในตอนี้แรงงานได้แบ่งออกเป็นสี่รุ่น คือ รุ่น traditionalists รุ่น baby boomers รุ่น Generation X และรุ่น millennialsการกระจายความหลากหลายของแรงงานในปัจจุบันนี้เป็นความท้าทายเนื่องจากความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงในจรรยาบรรณในการทำงานทัศนคติและพฤติกรรมระหว่างรุ่น คนรุ่นTraditionalists ไม่ได้ทำงานเกือบทั้งหมดแล้วและการเกษียณอายุของคนรุ่น baby boomer ก็กำลังแกว่งไปมา นอกจากนี้ ตลาดคนยากจนได้ขับคนงานที่มีทักษะให้ออกจากอุตสาหกรรมและไม่ให้กลับมากอีก ในปี 2020 คนรุ่น millennials ถูกคาดหวังว่าจะได้ทำงานเป็นครึ่งหนึ่งของแรงงานทั่วโลก กล่าวคือตั้งแต่คนที่มีประสบการณ์หรือความสนใจมากไปถึงไม่มีเลยในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง

ความท้าทายที่ 4: ข้อกังวลเรื่องความยั่งยืน
อุตสาหกรรมการก่อสร้างเป็นผู้บริโภควัตถุดิบชั้นนำของโลกอุตสาหกรรมนี้สร้างหรือปล่อยก๊าซคาร์บอน-ไดออกไซด์อยู่ที่ระหว่าง 25 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของโลกการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการจัดการน้ำเป็นประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมสองประเด็นที่ก่อให้เกิดความท้าทายที่เพิ่มขึ้นต่ออุตสาหกรรมการก่อสร้างการบรรลุเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได-ออกไซด์ทั่วโลกจะเป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับพลังงานการก่อสร้างในประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วเช่นอินเดียและจีนการวางแผนอย่างชาญฉลาดและการออกแบบอย่างยั่งยืนสามารถลดการใช้พลังงานและมลภาวะได้แต่ต้องมีแนวทางใหม่ในการจัดการโครงการ คือการปฏิบัติที่อุตสาหกรรมการก่อสร้างส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะทำ

วันนี้ อุตสาหกรรมการก่อสร้างอยู่ที่ทางแยกบริษัทต่างๆที่เผชิญกับความท้าทายเหล่านี้จะเริ่มต้นและจินตนาการถึงกระบวนการทางธุรกิจของตนอีกครั้งซึ่งจะพร้อมสำหรับการเติบโตที่สำคัญธุรกิจที่ล้มเหลวที่จะท้าทายอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามจะเผชิญกับการต่อสู้ที่ยากลำบากสำหรับการเจริญเติบโต

ที่มา: http://www.digitalistmag.com/future-of-work/2016/08/15/top-4-challenges-facing-construction-industry-04388065

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา