ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
การตรวจสอบงานก่อสร้างคืออะไรและจะช่วยโครงการของคุณได้อย่างไร?​

การตรวจสอบงานก่อสร้างคืออะไรและจะช่วยโครงการของคุณได้อย่างไร?​

การตรวจสอบงานก่อสร้างคือการทบทวนแง่มุมต่าง ๆ ของโครงการเพื่อให้มั่นใจว่ามีประสิทธิภาพเหมาะสมและเป็นไปตามสัญญา เนื่องจากโครงการก่อสร้างมักเกี่ยวข้องกับหน่วยงานหลายหน่วยที่ทำงานหลายอย่างพร้อม ๆ กัน การตรวจสอบการก่อสร้างจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้บริษัทของคุณสามารถติดตามปัญหาและกำหนดงบประมาณได้ โดยช่วยให้บริษัทของคุณสามารถระบุปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นในบางงานก่อนที่ค่าใช้จ่ายเกินงบประมาณ ต่อไปนี้จะเป็นเหตุผล 5 ประการที่อธิบายว่าทำไมการตรวจสอบโครงการก่อสร้างจึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับโครงการของคุณ:

ช่วยฟื้นฟูต้นทุน
ค่าใช้จ่ายก่อสร้างอาจแตกต่างกันไปในทุกโครงการและหากไม่มีการควบคุมที่เหมาะสมจะทำให้ไม่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีข้อพิพาทเกิดขึ้นมากมายจากปัญหานี้ การตรวจสอบการก่อสร้างสามารถช่วยทำให้เกิดความกระจ่างในสัญญาซึ่งระบุว่าคู่กรณีจะต้องรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายส่วนใดและช่วยให้ค่าใช้จ่ายโครงการอยู่ในงบประมาณได้

ปรับปรุงการควบคุมภายใน
ความขัดแย้งหลักที่มีต่อสถานที่ก่อสร้างเป็นผลมาจากการไม่สามารถอยู่ในขอบเขตของโครงการได้ ผู้จัดการโครงการได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกฝ่ายปฏิบัติงานตามที่ร้องขอ ซึ่งจะทำให้แผนงานของโครงการได้รับการปฏิบัติตามอย่างถูกต้องและใช้มาตรการด้านความปลอดภัย การตรวจสอบการก่อสร้างทำให้แน่ใจได้ว่าผู้จัดการโครงการทำงานอย่างถูกต้อง

กำหนดความคืบหน้าโครงการ
การตรวจสอบการก่อสร้างมีความสำคัญเนื่องจากสามารถช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับงานตามกำหนดเวลา ผู้ตรวจสอบการก่อสร้างจะลงมาที่ไซต์งานเพื่อทบทวนความคืบหน้าและพูดคุยกับบุคลากรเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องของขั้นตอนโครงการ พวกเขาจะสามารถประเมินได้ว่าโครงการจะสำเร็จตรงตามเวลา, เลยกำหนดเวลา หรือก่อนกำหนดเวลา จากมุมมองทางการเงิน บริษัทรับเหมาก่อสร้างจำนวนมากจะเรียกเก็บเงินจากลูกค้าตามระดับความสำเร็จของโครงการ การตรวจสอบการก่อสร้างสามารถแจ้งให้ทุกฝ่ายได้ทราบหากโครงการอยู่ในจุดที่ใบแจ้งหนี้มีความเหมาะสม

มั่นใจในมาตรฐานของวัสดุ
วัสดุที่ใช้ในโครงการต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ยอมรับได้สำหรับการก่อสร้างในพื้นที่ โดยข้อมูลนี้สามารถดูได้จากแผนกอาคารในพื้นที่ของคุณ ผู้รับตรวจสอบบ้าน หรือ ตรวจสอบการก่อสร้าง จะเปรียบเทียบประเภทของวัสดุในไซต์งานกับข้อมูลที่ระบุไว้ในใบแจ้งหนี้ของลูกค้าเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ใช้วัสดุที่ราคาถูกกว่าที่อ้างถึงเพื่อเพิ่มผลกำไรของคุณ

มั่นใจในความปลอดภัย
การตรวจสอบงานก่อสร้างควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการจัดการและจัดเก็บสารอันตรายในสถานที่ที่เหมาะสม ผู้ตรวจสอบจะตรวจสอบขั้นตอนการจัดการของเสียอย่างปลอดภัยของบริษัทและการรั่วไหลโดยไม่ได้ตั้งใจเพื่อป้องกันการบาดเจ็บต่อพนักงานหรือประชาชนทั่วไปพนักงานทุกคนที่ทำงานเกี่ยวกับอันตรายต้องมีอุปกรณ์นิรภัยที่เพียงพอรวมถึงการป้องกันทางเดินหายใจในพื้นที่ที่มีสารพิษในอากาศ เครื่องมือและอุปกรณ์ต้องอยู่ในสภาพดีพร้อมกับชุดป้องกันทั้งหมดที่ติดตั้งไว้ ไซต์งานควรได้รับการระบุไว้อย่างชัดเจนโดยมีป้ายเตือนและไฟฉุกเฉินรวมถึงรั้วรอบขอบประตูเพื่อป้องกันคนเดินเท้าและขโมย ใช้สิ่งกีดขวางหรือธงเพื่อทำแนวเขตจากอันตรายอื่น ๆ ที่อาจมองเห็นได้ยาก นอกจากนี้ยังสามารถตรวจพบปัญหาด้านความปลอดภัยทางไฟฟ้าได้ระหว่างการตรวจสอบ เช่น สายไฟเปลือย, ไม่มีฉนวนกันความร้อน หรือที่ครอบเต้ารับชำรุด  

แหล่งที่มา : http://trentcotney.com/construction/what-is-a-construction-audit-and-how-can-it-help-your-project

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา