ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
Checklist จุดสำคัญ การตรวจรับคอนโดก่อนโอน เพื่อความมั่นใจ

Checklist จุดสำคัญ การตรวจรับคอนโดก่อนโอน เพื่อความมั่นใจ

ปัจจุบันการอยู่อาศัยคอนโดเป็นทางเลือกยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ ด้วยความสะดวกด้านการเดินทางบวกกับการมีครอบครัวขนาดเล็ก สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบครัน แต่ก่อนตัดสินใจเซ็นรับโอนต้องมีการตรวจคอนโดเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอื่นตามมาภายหลัง จึงอยากแนะนำจุดเช็กลิสต์ที่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษในการตรวจคอนโดก่อนโอน

เช็กลิสต์จุดสำคัญตรวจรับคอนโดก่อนโอน

กำหนดวัน-เวลาที่เหมาะสม

1. ประตู-หน้าต่าง
เป็นจุดแรกที่ทุกคนต้องทำอยู่แล้ว ไล่กันตั้งแต่ลูกปิด กลอน รางเลื่อนหรือบานพับ ขอบยางกันการรั่วซึม ทุกอย่างต้องได้มาตรฐาน ทำจากวัสดุแข็งแรงทนทาน ลองเทหรือฉีดน้ำไปตรงมุมหน้าต่างเพื่อสังเกตว่ามีการซึมเข้ามาภายในหรือไม่ วงกบแข็งแรง ตัวบานไม่มีรอยขีดข่วนใด ๆ

ตรวจให้ละเอียดทุกจุด ไม่ต้องรีบร้อน

2. ผนังคอนโด
จุดต่อมาที่ต้องตรวจรับคอนโดกันให้ละเอียดคือผนัง ต้องไม่มีปัญหารอยร้าว รอยแตก สีหลุดล่อน รอยด่าง รอยปูดใด ๆ อย่าลืมส่องไฟฉายเช็กความสม่ำเสมอของสี ความเรียบร้อย ผนังไม่มีการรั่วซึมจากภายนอก บัวพื้นระหว่างผนังกับพื้นเข้าชุดกันดี หรือในกรณ๊มีวอลเปเปอร์ต้องติดเรียบเนียนสวยงาม จับลงไปแล้วไม่มีรอยบุ๋มหรือความผิดปกติของผนัง

แจ้งรายละเอียดที่ต้องแก้ไข

3. ฝ้าเพดาน
เป็นอีกข้อที่มองข้ามไม่ได้ เช็กให้ดีว่ามีรอยรั่วซึมเดิมอยู่หรือไม่ รูปแบบการเดินสายไฟเป็นอย่างไร มีการกั้นโครงสร้างแต่ละห้องชัดเจน ป้องกันโจรไม่แอ่น ไม่ตกท้องช้าง ไม่มีรอยแตกร้าว รวมถึงเช็กความสูงตรงกับสัญญาที่ระบุไว้

แจ้งรายละเอียดที่ต้องแก้ไข

4. พื้นห้อง
ไม่ว่าจะปูด้วยลามิเนต กระเบื้อง หรือวัสดุใดก็ตามต้องเรียบเนียนเสมอกันทุกแผ่น ลองเคาะลงไปแล้วไม่มีเสียงรูโหวง เหยียบแล้วไม่ยุบ ไม่เคลื่อนตัว การทายาแนวเรียบร้อย สีสันสวยงามตามที่ต้องการ

แจ้งรายละเอียดที่ต้องแก้ไข

5. ระบบไฟฟ้า-ประปา
ข้อนี้หากไม่มั่นใจจะใช้บริการวิศวกรตรวจบ้านมาช่วยด้วยก็ตอบโจทย์เช่นกัน เพราะเป็นเรื่องสำคัญต่อการใช้ชีวิตและความปลอดภัยด้วย เต้ารับทุกจุดไม่มีไฟรั่ว ระบบน้ำทำงานได้ดี การระบายน้ำในห้องน้ำ ห้องครัวไม่มีการรั่วซึม ท่อแอร์ไหลลงรูระบาย มิเตอร์น้ำ มิเตอร์ไฟหมุนตามปกติ เท่านี้ก็พร้อมสำหรับการเข้าอยู่ได้เลย

ทั้งหมดนี้คือจุดเช็กลิสต์เด่น ๆ ที่อยากแนะนำสำหรับใครก็ตามที่วางแผนตรวจรับคอนโดก่อนเข้าอยู่จริง เพราะแต่ละโครงการเองก็มีจุดเด่น-จุดด้อยแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและการเลือกที่มีคุณภาพ ซึ่งใครที่ไม่แน่ใจแนะนำเลือกจ้างบริษัทรับตรวจบ้านเข้ามาให้การช่วยเหลือก็ไม่มีปัญหา การตรวจคอนโด ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด แต่ได้ผลลัพธ์น่าพึงพอใจ หากเจอปัญหาก็แจ้งให้โครงการดูแลซ่อมแซมต่อไม่ต้องเสียเงินเอง

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา