ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
ถังดักไขมัน (GREASE TRAP) นั้นสำคํญอย่างไร

จุดสำคัญที่บริษัทรับตรวจบ้านควรตรวจ ถังดักไขมัน (GREASE TRAP)

จุดสำคัญที่บริษัทรับตรวจบ้านควรตรวจ ถังดักไขมัน (GREASE TRAP) อุปกรณ์เสริมชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์มาก ช่วยจัดการเศษอาหาร ของเสีย ที่ไหลมาตามท่อระบายน้ำ ดังนั้น บริษัทตรวจรับบ้านก่อนโอน หรือตรวจรับคอนโด ควจจะให้ความสำคัญในจุดๆนี้

หน้าที่ของถังดักไขมัน (Grease Trap) ทำหน้าที่ดักไขมัน หรือเศษอาหารที่มาจากอ่างล้างจานของห้องครัวของบ้านท่าน บ้านทุกหลังจึงควรมีถังดักไขมันเป็นตัวดักน้ำทิ้งเพื่อแยกตะกอนของไขมัน และ น้ำออกจากกันก่อนปล่อยสู่ถังบำบัด และลงสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะต่อไปเรามาดูกันว่าการทำงานของถังดักไขมัน เป็นอย่างไร

ขั้นที่หนึ่ง ช่องแรกจะเป็นช่องสำหรับดักเศษอาหาร และ เศษขยะจะมีช่องสำหรับเปิดออกเพื่อตักเศษอาหารออกได้

ขั้นที่สอง น้ำที่ผ่านจากช่องที่หนึ่งจะยังมีไขมันที่ลอยอยู่ และ จะไหล เข้าไปในส่วนของช่องที่สองเป็นส่วนที่สำหรับดักไขมันที่ลอยอยู่ และเราสามารถตักคราบไขมันในช่องนี้ออกทิ้งได้ และ น้ำที่ไหลออกจากช่องนี้ก็จะไหลเข้าไปสู่ถังบำบัดก่อนที่จะปล่อยออกสู่ท่อ ระบายน้ำสาธารณะเราควรติดตั้งบ่อบำบัดไว้นอกตัวอาคารเพื่อป้องกันกลิ่นที่อาจเกิดขึ้นได้ และควรหมั่นตรวจสอบ และตักเศษอาหาร และไขมันออกอย่างสม่ำเสมอ อาจทำสัปดาห์ละครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง ขึ้นอยู่กับการใช้งานในบ้านท่านหวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชณ์กับท่านนะครับ

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา