ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
ตรวจรับคอนโด ทั้งมือหนึ่งและมือสองต้องเช็กเรื่องอะไรบ้าง

ตรวจรับคอนโด ทั้งมือหนึ่งและมือสองต้องเช็กเรื่องอะไรบ้าง

การอยู่อาศัยคอนโดกลายเป็นตัวเลือกของคนเมืองจำนวนมากด้วยความสะดวกสบาย เดินทางง่าย แถมมีให้เลือกทั้งมือหนึ่งและมือสอง อย่างไรก็ตามใครที่วางแผนชีวิตแบบนี้เอาไว้เมื่อตัดสินใจซื้อคอนโดเรียบร้อยอย่าพึ่งรีบร้อนตกลงแล้วเข้าอยู่ทันที เพราะควรผ่านขั้นตอน “ตรวจรับคอนโด” เพื่อความเรียบร้อยด้วย แล้วการตรวจคอนโดมีเรื่องไหนต้องเช็กบ้าง มาดูกันเลย

ตรวจรับคอนโด มือหนึ่งและมือสองต้องเช็กอะไรบ้าง

พื้นคอนโด

1. พื้นคอนโด
ปูพื้นสม่ำเสมอ เรียบเนียน ไม่โก่ง ไม่งอหรือบวม รอยต่อทุกจุดแนบสนิท ยาแนวไว้อย่างดี พื้นแน่นเคาะลงไปแล้วไม่มีเสียงกลวงจากภายใน

 ผนัง

2. ผนัง
ฉาบเรียบเนียนสวย ไม่มีรอยแตกร้าวใด ๆ ไม่มีเม็ดสีนูนเกิดขึ้น หากติดวอลเปเปอร์ต้องไม่ขาด จับลงไปแล้วพื้นด้านหลังเรียบเสมอ สีสันสวยงาม

ฝ้าเพดาน

3. ฝ้าเพดาน
เป็นการตรวจรับคอนโดที่สำคัญมาก ไม่มีรอยแตกร้าว ใช้สีสันเดียวกัน ไม่มีคราบการรั่วซึมจากน้ำของห้องด้านบน ความสูงตรงตามที่ระบุไว้ในสัญญา เดินสายไฟดี มีโครงกั้นป้องกันคนร้าย ฉนวนกันความร้อนติดตั้งอย่างดี ไม่มีฉีกขาด ตัวฝ้าเรียบเสมอ ไม่เป็นแอ่งหรือโก่งตรงกลาง

ประตูหน้าต่าง

4. ประตูหน้าต่าง
การตรวจคอนโดก่อนโอนอย่ามองข้าม 2 จุดนี้เด็ดขาด ลูกบิด บานเลื่อน บานพับ ทำงานได้ตามปกติ วงกบแข็งแรง ขอบยางกันน้ำ ตัววัสดุไม่มีรอยขีดข่วนใด ๆ ปิดล็อกได้สนิทเพื่อความปลอดภัยในการอยู่อาศัย

 ระบบน้ำ - ไฟ

5. ระบบน้ำ - ไฟ
การตรวจคอนโดในส่วนนี้อาจต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทรับตรวจบ้านเข้ามาให้ความช่วยเหลือ สายไฟเดินดีทุกจุด เต้าเสียบใช้งานตามปกติ ไม่มีกระแสไฟรั่ว ระบบประปาระบายออกได้ดี ไม่มีค้างอยู่ตรงจุดใด ไม่รั่วซึมหรือท่ออุดตัน

เฟอร์นิเจอร์ภายในคอนโด

6. เฟอร์นิเจอร์ภายในคอนโด
ไม่ว่าคอนโดมือหนึ่งหรือมือสองหลายแห่งมีเฟอร์นิเจอร์ในตัวให้ด้วย ลองเช็กว่ามีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน เหมาะกับการใช้งานเพียงใด หรือจะเกะกะก็เอาออกได้ ไม่ติดในเรื่องนี้

ระเบียง

7. ระเบียง
คอนโดหลายแห่งมีระเบียบสำหรับการใช้ประโยชน์ต่าง ๆ แนะนำว่าราวระเบียงควรสูงระดับหน้าอกถึงลำคอเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากความผิดพลาด

แม้การอยู่อาศัยคอนโดจะเป็นเพียงห้องขนาดเล็ก แต่อย่าลืมว่าการตรวจคอนโดก่อนโอนเป็นเรื่องสำคัญมาก หากคุณไม่มีทักษะในด้านนี้ หรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี แนะนำให้เลือกจ้างบริษัทตรวจรับบ้านเข้ามาให้ความช่วยเหลือ วิศวกรตรวจบ้านมืออาชีพจะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเหมาะสมพร้อมบอกจุดผิดพลาดต่าง ๆ ให้แบบละเอียดมากที่สุด เหนือสิ่งอื่นใดการตรวจคอนโด ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด ดีกว่าต้องมาแก้ไขปัญหาด้วยเงินตัวเองภายหลัง มันยุ่งยากกว่าหลายเท่า

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา