ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
ตรวจรับบ้านอย่างไรเพื่อให้ได้บ้านตามมาตรฐานที่ควรเป็น

รับตรวจบ้านอย่างไรเพื่อให้ได้บ้านตามมาตรฐานที่ควรเป็น

การซื้อที่อยู่อาศัยจากโครงการสักแห่งราคาไม่ใช่ถูก ๆ ไม่ว่าใครจึงอยากสัมผัสกับสิ่งดีที่สุดเท่านั้น แต่คงรู้สึกแย่มากแน่หากคุณดันเซ็นรับโอนไปแล้วด้วยมั่นใจว่าโครงการทำงานออกมาดี ซึ่งพอเจอของจริงกลับตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง การตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ก่อนเซ็นสัญญาจึงเป็นเรื่องที่ควรทำมากที่สุด ซึ่งใครที่อยากเรียนรู้วิธีเบื้องต้นตามมาตรฐานมาลองศึกษากันได้เลย

วิธีตรวจรับบ้านตามมาตรฐานที่เหมาะสม

กำหนดวัน-เวลาที่เหมาะสม

1. กำหนดวัน-เวลาที่เหมาะสม
ก่อนรับตรวจบ้าน ตรวจรับคอนโด ต้องมีการกำหนดวัน-เวลากับทางฝ่ายขายโครงการให้ชัดเจนเพื่อเข้าไปเช็กรายละเอียดร่วมกัน แนะนำว่าควรเลือกไปตอนกลางวันที่มีแสงสว่างเพื่อจะได้เห็นทุกจุดของบ้านชัดเจน และไม่ควรพาเด็กไปเพราะอาจเกิดความวุ่นวายจนตรวจไม่ละเอียด

2. อุปกรณ์เบื้องต้นต้องมี
จริงแล้วอุปกรณ์พื้นฐานที่วิศวกรตรวจบ้านใช้ไม่ได้ต่างจากทั่วไปเลย เช่น ดินสอปากกา สมุดจด สายวัด/ตลับเมตร ไฟฉาย แปลนบ้าน เทปกาว/ชอล์กเขียน ขนมปัง ถังน้ำ ไขควงวัดไฟ กล้องถ่ายรูป/มือถือ ซึ่งแต่ละอย่างผู้ตรวจจะรู้ด้วยตนเองเลยว่าใช้ทำอะไรบ้าง

ตรวจให้ละเอียดทุกจุด ไม่ต้องรีบร้อน

3. ตรวจให้ละเอียดทุกจุด ไม่ต้องรีบร้อน
ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ๆ ในการตรวจบ้าน ตรวจคอนโดก่อนโอน ต้องใช้เวลาทีละจุดให้ละเอียดมากสุด ไม่ต้องรีบร้อน เริ่มตั้งแต่ภายนอกบ้าน หลังคา หลังคาโรงจอดรถ รั้วบ้าน โครงสร้าง ผนังด้านนอก และอื่น ๆ จากนั้นค่อยไล่เข้ามาสู่ตัวบ้าน เช่น คาน ฝ้า โครงหลังคา เสา ผนังด้านใน ปิดท้ายด้วยระบบไฟฟ้าและน้ำประปา เพื่อความมั่นใจ

แจ้งรายละเอียดที่ต้องแก้ไข

4. แจ้งรายละเอียดที่ต้องแก้ไข
หลังจากตรวจสอบชัดเจนครบทั้งหมดแล้วก็สรุปงานพร้อมอธิบายรายละเอียดทั้งหมดที่อยากให้แก้ไข จากนั้นก็รอดูว่าผลลัพธ์ดีขึ้นหรือไม่

แนะนำใช้บริการรับตรวจบ้าน ตอบโจทย์มากที่สุด
แม้ขั้นตอนเบื้องต้นที่กล่าวไปจะเป็นวิธีพื้นฐานที่ทุกคนนำไปใช้งานได้ แต่อย่าลืมว่าหากคุณไม่ได้เป็นมืออาชีพ โอกาสที่จะพลาดบางจุดก็มีสูง ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้เลือกใช้บริการรับตรวจบ้านจากบริษัทตรวจรับบ้านที่มีความน่าเชื่อถือ มีประสบการณ์ และที่สำคัญ ตรวจบ้าน ราคาย่อมเยา สมเหตุสมผล ด้วยคนเหล่านี้ทำอาชีพที่คอยรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด มาอย่างยาวนาน รู้ว่าจุดไหนต้องใส่ใจเป็นพิเศษ มีวิธีในการทดสอบคุณภาพ ช่วยให้คุณมั่นใจได้มากกว่าเดิมอีกหลายเท่า

การมีบ้านสักหลังคือความฝันของชีวิต แต่อย่าให้ต้องกลายเป็นทุกข์เพียงเพราะไม่ได้ตรวจรับบ้านให้ดี ของแบบนี้หากเลือกมืออาชีพทุกอย่างจะตอบโจทย์มากสุด บริษัทรับตรวจบ้านจึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า ไม่ต้องเสียเวลาดูด้วยตนเอง แถมยังยืนยันในคุณภาพได้อีกด้วย

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา