ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
คุมงานก่อสร้างด้วยตัวคุณเอง

คุมงานก่อสร้างด้วยตัวคุณเอง

งานก่อสร้างทุกอย่าง ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ล้วนต้องการคนคุมงานทั้งสิ้น ซึ่งมีหลายอย่างที่คนเหล่านี้จะต้องจัดการ ไม่เพียงแต่เรื่องรายละเอียดของงาน แต่ยังต้องดูแลสุขภาคและความปลอดภัยของคนงานอีกด้วย การตรวจสอบบัญชีรายวันถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับงานบริหาร หากคุณกำลังวางแผนที่จะดูแลบัญชีด้วยตัวคุณเองอยู่แล้วล่ะก็ ต้องพิจารณาสิ่งต่างๆที่จะกล่าวต่อไปนี้ด้วย

1. ป้ายประกาศและสัญลักษณ์ ถึงแม้มันจะเป็นสิ่งเล็กๆที่ต้องทำ แต่การติดป้ายประกาศเตือนความปลอดภัย ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ซึ่งสัญลักษณ์ต่างๆนั้น ควรมีความถูกต้องแม่นยำ และแจ้งชัดเจนว่าสิ่งไหนคือเครื่องมืออันตราย และควรใส่ใจในทุกรายละเอียด สัญลักษณ์แต่ละสัญลักษณ์ควรมีความแตกต่างกัน เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจตรงกัน

2. แยกสถานที่ออกมาเป็นเอกเทศ งานส่วนใหญ่จะดำเนินต่อไปได้ดี เว้นแต่จะมีสิ่งรบกวน หรือสิ่งกวนใจจากภายนอกสถานที่ก่อสร้าง มารบกวนการทำงานของคนงาน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้น ควรมีการแยกสถานที่ก่อสร้างออกจากพื้นที่ภายนอกอย่างชัดเจน โดยการเอาเทปเตือน หรือที่กั้นมาคั่นไว้รอบๆ

3. เดินตรวจตรา ควรเดินตรวจรอบๆบริเวณก่อสร้างเพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีคนงานคนไหนกำลังทำลายงานของคุณอยู่และที่สำคัญ เป็นการดูแลความปลอดภัยให้กับคนงานไม่ให้ได้รับอันตรายจากการตกลงมาจากที่สูง หรือได้รับบาดเจ็บในรูปแบบต่างๆ

4. บรรจุภัณฑ์สารเคมี สารเคมีที่สำคัญที่จะนำมาใช้ในงานก่อสร้างนั้น โดยส่วนมากจะเป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าไหร่นัก ทางที่ดีคุณควรหาที่เก็บดีๆให้กับสารเคมีเหล่านั้น และยังต้องตรวจสอบคุณภาพของบรรจุภัณฑ์ที่จะนำมาบรรจุสารเคมีเหล่านั้นด้วย

5. มีการวางแผน ควรมีการจดบันทึกเบอร์โทรศัพท์รถฉุกเฉิน หรือมีเครื่องมือกู้ชีพเบื้องต้นติดไว้ที่บริเวณก่อสร้าง ถือเป็นการวางแผนการช่วยชีวิต และจงอย่าประมาทกับอุบัติเหตุที่คาดเดาไม่ได้ เราจึงต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ

6. อุปกรณ์เสริมความปลอดภัย ควรคุมเข้มให้คนงาน มีการสวมใส่ชุดป้องกัน หรือพกพาเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ร้ายแรงใดๆ เกิดขึ้น

7. การเก็บและการทำความสะอาด การทำความสะอาดสถานที่ก่อสร้าง ถือเป็นเรื่องสำคัญและถือเป็นเรื่องทั่วไปที่ต้องทำทุกครั้งหลังเสร็จงาน เพื่อความปลอดภัยของทุกๆคน ควรดูให้แน่ใจว่า อุปกรณ์ต่างๆได้มีการตรวจเช็คสภาพ และมีการทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว เพราะบางทีอาจมีภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เราไม่สามารรถคาดการณ์ได้ อาจทำลายสถานที่ก่อสร้าง รวมทั้งอาจคร่าชีวิตของใครหลายๆคนก็เป็นได้และนี่คือข้อควรระวังเจ็ดประการ ที่คนคุมงานจะต้องระมัดระวังเป็นอย่างดี อย่าเห็นสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย เพราะสิ่งต่างๆเหล่านี้ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำพาให้คุณประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน และยังช่วยให้จัดการสิ่งต่างๆได้อย่างมีระบบ ประหยัดค่าใช้จ่าย ค่าเสียโอกาสต่างๆมากมาย และที่สำคัญที่สุดคือ สามารถรับประกันความปลอดภัยได้แน่นอน


แหล่งที่มา : https://www.projectsmart.co.uk/how-to-audit-your-construction-site.php
https://mossadams.com/services/accounting/assurance/contract-compliance/construction

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา