ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
ซื้อบ้านใหม่ ทำไมควรจ้างวิศวกรมาช่วยตรวจรับบ้านก่อนโอน

ซื้อบ้านใหม่ ทำไมควรจ้างวิศวกรรับตรวจบ้านมาช่วยตรวจรับบ้านก่อนโอน

การมีบ้านสักหลังไม่ใช่ราคาถูก ๆ แถมคนส่วนใหญ่ยังต้องผ่อนกันนานร่วม 20-30 ปี คงไม่ใช่เรื่องดีแน่หากบ้านหลังงามของคุณเต็มไปด้วยปัญหาร้อยแปดพันเก้าให้ต้องซ่อมแซมกันอยู่ตลอด นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ยืนยันได้อย่างดีว่าทำไมการจ้างวิศวกรับตรวจบ้านหรือใช้บริการรับตรวจบ้านก่อนโอนจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทุกครอบครัว

เหตุผลที่ควรจ้างวิศวกรตรวจบ้านมาช่วยดูก่อนรับโอน

ทุกโครงการที่อยู่อาศัยย่อมพยายามทำคุณภาพของบ้านออกมาให้ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยปัจจัยหลายด้านส่งผลให้บ้านบางหลังอาจไม่ตรงตามสเปคที่กำหนดไว้ทั้งหมด ขั้นตอนการตรวจบ้านจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญซึ่งผู้ที่จะช่วยเหลือทุกคนได้ดีที่สุดย่อมหนีไม่พ้น “วิศวกรรับตรวจบ้าน” เสมือนเป็นอีกตำแหน่งที่คอยสอดส่องจุดที่ยังมีข้อผิดพลาดให้โครงการช่วยดูแลจัดการให้โดยผู้ซื้อไม่ต้องเสียเงินด้วยตนเอง

อย่าลืมว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณตกลงเซ็นสัญญารับโอนเรียบร้อยแล้วเจอข้อผิดพลาดภายหลังทางโครงการจะไม่มีส่วนรับผิดชอบใด ๆ เพิ่มเติมโดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะถือว่าได้ทำตามขั้นตอนครบถ้วนและมีลายลักษณ์อักษรระบุในสัญญาเรียบร้อย ดังนั้นยอมลงทุนเพิ่มเติมอีกสักนิดจ้างวิศวกรมาทำหน้าที่รับตรวจบ้าน แล้วชี้จุดที่ยังมีปัญหาให้เห็นแบบชัด ๆ ไปเลยดีกว่า

สิ่งที่วิศวกรตรวจบ้านทำเมื่อรับจ้างตรวจบ้าน

สิ่งที่วิศวกรตรวจบ้านทำเมื่อรับจ้างตรวจบ้าน
วิศวกรรับตรวจบ้านจะดำเนินการตามขั้นตอนที่เหมาะสมไล่เรียงกันไปทีละจุดจนครบเพื่อให้มั่นใจว่าบ้านหลังนี้ผ่านมาตรฐานและสามารถเข้าอยู่ได้อย่างไม่ต้องกังวลใจ ซึ่งการรับจ้างตรวจบ้านส่วนใหญ่จะมีจุดที่ต้องเช็กอย่างละเอียด อาทิ

- ระบบไฟฟ้า - ประปา ระบบสุขาภิบาล
- ประตู หน้าต่าง หลังคา ฝ้าเพดาน
- พื้น ผนัง รั้ว กำแพง
- รายละเอียดอื่น ๆ ตามเห็นสมควร เช่น รางระบายน้ำ หลังคาโรงจอดรถ ฯลฯ

ผู้ซื้อบ้านต้องไปตรวจรับบ้านพร้อมกับวิศวกรหรือไม่

ผู้ซื้อบ้านต้องไปตรวจรับบ้านพร้อมกับวิศวกรหรือไม่
ตามหลักความเป็นจริงผู้ซื้อบ้านควรไปเจอหน้าวิศวกรรับตรวจบ้านและทำการตรวจพร้อมกันทีละจุดเพื่อเป็นการสำรวจบ้านให้ละเอียดด้วยว่ามีบริเวณใดยังเกิดปัญหาและต้องรีบแก้ไข หรือในกรณีมีข้อสงสัยว่าจุดนี้ต้องปรับหรือไม่วิศวกรก็จะอธิบายให้อย่างละเอียด ไปจนถึงการสอบถามวิธีปรับแก้เบื้องต้นเพื่อเอาไว้ใช้ในอนาคตด้วย

จากข้อมูลเหล่านี้คงทำให้หลายคนเข้าใจกันมากขึ้นว่าวิศวกรรับตรวจบ้านมีความสำคัญมาก ๆ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่รับตรวจบ้านให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยมากที่สุด ซึ่งการตรวจบ้าน ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด ตัดสินใจจ้างบริษัทรับตรวจบ้านให้ช่วยดูแลตรงนี้ดีกว่าต้องเสียเงินกับการซ่อมแซมก้อนใหญ่กว่าหลายเท่า

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา