ไทย กู๊ด เฮาส์

THAI GOOD HOUSE

We inspect houses and condos.

รับตรวจบ้าน โดยวิศวกรแบบละเอียด

ตรวจสอบบ้านโดยวิศวกรมืออาชีพ

จัดทำรายงานการตรวจ + ภาพถ่าย

ใช้โดรนตรวจสอบอย่างละเอียด

ตรวจสอบครอบคลุมทั้งบ้าน

Read More
การตรวจสอบบันได บ้านใหม่ เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่ช่วยให้เพิ่มความมั่นใจ ในความปลอดภัยและคุณภาพ

การตรวจสอบบันได บ้านใหม่ เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่ช่วยให้เพิ่มความมั่นใจ
ในความปลอดภัยและคุณภาพ

เรา ทีมงานวิศวกรตรวจบ้าน ThaiGoodHouse.com บริษัทรับตรวจบ้าน จะขอแนะนำแนวทางขั้นตอนที่เกี่ยวกับ สิ่งที่ควรทำในการตรวจสอบบันไดอย่างละเอียด มีดังนี้

ข้อ 1 การตรวจสอบด้วยตาเปล่า
เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบด้วยตาเปล่ามองหาร่องรอยของ สีไม่เรียบรอยถลอกต่างๆ ทั้งแนวตั้งและแนวนอนด้านข้าง รวมไปถึงราวจับ ตรวจสอบระยะห่างความสูง ที่มีความสอดคล้องของระยะโครงเหล็กราวจับควรมีขนาดเท่าๆ กัน

ข้อ 2 ตรวจสอบราวกันตก
ตรวจสอบราวจับหรือราวกันตก ตรวจดูว่ามี การติดตั้งที่แน่นหนาไม่โยกคลอน และอยู่ในระดับความสูงที่สบาย พอเหมาะ รวมไปถึงตรวจสอบผิวของราวจับว่ามีความเรียบเนียน ไม่สะดุดมือ ถ้าเป็นราวจับไม้ผิวควรเรียบเนียนสบายมือ

ข้อ 3 ตรวจสอบขนาดมาตรฐาน
บันไดที่อยู่อาศัยต้องมีความกว้างไม่น้อยกว่า 80 เซนติเมตร บันไดแต่ละช่วงมีความสูงไม่เกิน 3 เมตร หากมากกว่านี้ต้องมีชานพักบันไดด้วย ลูกตั้งสูงต้องไม่เกิน 20 เซนติเมตร ลูกนอนเมื่อหักส่วนที่ขั้นบันไดเหลื่อมกันออก ต้องเหลือความกว้างไม่น้อยกว่า 22 เซนติเมตร

รับตรวจบ้าน


ข้อ 4 ตรวจสอบความ แข็งแรงทนทาน

ให้ทดสอบลองเดินดูว่ามีเสียง ที่บันไดจุดไหนขั้นไหนที่ไม่แน่น จะเกิดเสียง รวมไปถึง ราวจับไม่ควรโยก ไปมาได้ แสดงถึงการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่แข็งแรงพอ.

ข้อ 5 ตรวจสอบ ระยะทางเดิน ขึ้นลง
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระยะห่างจากศีรษะเพียงพอเมื่อ คุณเดินขึ้นลงบันได หัวจะไม่ชนกับขอบคานหรือฝ้าเพดาน การออกแบบ ความสูง ที่ไม่ดีอาจจะทำให้เกิดสิ่งนี้ได้

ข้อ 6 ตรวจสอบแสงสว่างทางเดิน

ตรวจสอบว่าบันไดมีแสงสว่างเพียงพอหรือไม่มีดวงโคมติดตั้งที่บริเวณทางเดินให้หรือไม่ ถ้าเกิดเป็นบันไดที่ใช้แสงสว่างธรรมชาติตรวจสอบว่ามี แสงจากหน้าต่างเพียงพอในการใช้งานหรือไม่ถ้ามีแสงที่น้อยเกินไปอาจจะเกิดอุบัติเหตุ ในระหว่างการใช้งานได้

บริษัทตรวจรับบ้าน


ถ้าท่านทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ก็สามารถที่จะ ตรวจสอบบันได ด้วยตัวท่านเองได้ครับ

แต่ถ้าท่านไม่อยากตรวจสอบเองให้พิจารณาว่าจ้างผู้ตรวจสอบบ้าน หรือ วิศวกรตรวจบ้าน ใช้บริการให้เข้าไปตรวจ โดยใช้มืออาชีพ จะช่วย ท่านในการตรวจบ้านอย่างละเอียดในทุกๆจุด อย่างมืออาชีพ เราทีมงาน ThaiGoodHouse.com ตรวจบ้านโดยวิศวกรยินดีให้บริการ

บริษัทรับตรวจบ้าน ตรวจคอนโด ราคาประหยัด สนใจติดต่อเราได้ที่
Line : sinthupong
Facebook : thaigoodhouse
Phone : 0819258285

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

© Thaigoodhouse. ​ All right reserved

ติดต่อเรา